Đầu kéo CAMC H9 bản Luxury 420HP mới nhất 2022. Chiếc đầu kéo có thể nói là bình mới mà rượu cũng mới tại thị trường Việt Nam.
Có khá nhiều những thứ hay ho trên chiếc xe này mà chắc chắn không tìm thấy được ở trên chiếc đầu kéo nào cùng phân khúc.
Bảng thông số kỹ thuật đầu kéo CAMC H9:
ĐỘNG CƠ |
Nhà sản xuất | YUCHAI |
Kiểu | YC6MK420-50 |
Loại | Diesel 4 kỳ, 6 xi lanh, Euro 5 |
Công suất | 420HP |
Momen xoắn max | 2000N.m/1100-1500 v/p |
Dung tích xylanh | 10.338 L |
KÍCH THƯỚC |
Kích thước bao | 7390x2500x3850 mm |
khoảng cách trục | 3400+1350 mm |
TRỌNG LƯỢNG |
Tự trọng | 11.800 kg |
Khối lượng toàn bộ | 24.000 kg |
Sức kéo | 40.000 kg |
TRUYỀN ĐỘNG |
Cầu sau | Láp Man 13 tấn, tỷ số truyền 4.11 |
Phanh | WABCO kết hợp ABS |
Hệ thống lái | Trợ lực thủy lực MAN – Đức |
Hộp số | Fast Fuller – 12 tiến, 2 lùi, 2 tầng |
THÔNG SỐ KHÁC |
Mâm kéo | Phi 50 hoặc Phi 90 |
Bình nhiên liệu | 800L |
Hệ thống treo | 9/12 lá (trước/sau) |
Tốc độ lớn nhất | 100km/h |
Lốp | 12.00R22.5 |
Chúng ta cùng điểm qua những chi tiết nội ngoại thất của đầu kéo CAMC H9 xem có gì đặc biệt nhé.
Về ngoại thất thì Camc H9 có thiết kế vô cùng ấn tượng. Tổng thể ngoại thất cabin thì đầu kéo CAMC H9 mang thiết kế rất tương lai. Với thiết kế này chắc chắn khi các bạn đưa em nó về thì chạy 10 năm, thậm chí 15 năm nữa nó vẫn chưa thể lỗi thời được. tôi tin là như vậy.
Ấn tượng nhất là dải kính chắn gió, cửa sổ chính và phụ 2 bên tạo thành 1 dải màu đen liền mạch cực bắt mắt.
Chữ CAMC mạ crom sáng bóng lại được gắn trên nền đen này rất nổi bật. Ký hiệu H9 bên phải và 420 thể hiện công suất ở phía bên trái.
Điểm ấn tượng thứ 2 mà tôi rất thích đầu kéo CAMC Luxury H9 420HP là cụm đèn và nửa dưới của ca lăng. Một kiểu thiết kế có gì đó rất Volvo, rất châu âu.
Xem thêm: Đầu kéo Chenglong LuxS 445HP
Nếu đem so sánh cụm đèn và mặt ca lăng dưới thì đâu đó tôi là nghĩ đây là cụm đèn và mặt ca lăng của chiếc đầu kéo Volvo FH cực kỳ đẳng cấp.
Cụm đèn có dải led định vị ban ngày hình chữ V chạy dọc thân đèn, khi chúng ta mở khóa điện là đèn luôn sáng.
Bên trong có đèn đầu kéo CAMC H9 pha cốt, bi led và xi nhan được tách biệt hoàn toàn. Cách điệu bằng 1 dải màu mạ crom cũng khá ấn tượng. Bên dưới là đèn phá sương.
Sang đến 2 bên cánh cửa thì chúng ta có thể thấy thân cánh cửa được dập những đường với biên dạng cong liền mạch. Uốn từ khe gió, qua cánh cửa, vỏ ca bin rồi đến hết cả phần cánh gió phía sau.
Có lẽ nhà máy đã tính toán rất kỹ phần khí động học cho cabin của H9. Bằng chứng là xe trang bị mui lướt gió phía trên đầu kéo dài xuống tận phía bên dưới này.
Ngoài ra thì trên trên nóc cabin có 2 còi hơi rất ngầu như này nhưng nó mới được tháo xuống. Khi các bạn mua xe sẽ được lắp tặng kèm.
Với form xe này tôi nghĩ bác nào đam mê độ hay thích trang trí lắp đồ chơi thì chắc là sẽ là lựa chọn khá ok đấy. Ngoại thất cabin H9 tổng thể đã đẹp mà soi đến từng chi tiết vẫn thấy đẹp.
Lốp xe được trang bị lốp 12 bố thép không xăm. La zăng cũng được làm khá bắt mắt. Các bạn có thể mua mũ chụp inox mấy con tắc kê này thì khá là chất.
Chắn bùn cũng được sơn đồng màu cabin rất đẹp. Thùng dầu inox với thể tích lên đến 800L. Đủ để chúng ta chạy được Bắc Nam.
Lọc gió được làm ở bên ngoài và đặt ở vị trí rất thuận lợi để thao tác vệ sinh hoặc thay lọc. Không cần phải lật cabin lên để thao tác.
Và cầu này như các bác đã thấy là cầu láp man, HL460 tỷ số truyền là 4.11, ngâm trong dầu, không bảo dưỡng. Đầu kéo CAMC H9 phù hợp với các bác chạy đường trường, chạy Bắc Nam.
Hệ thống phanh của H9 là phanh lốc kê kết hợp ABS đảm bảo an toàn khi lái xe.
Mâm kéo được trang bị mâm phi 50. Và vành mâm thuộc loại khá lớn trên thị trường.
Thanh giằng chỉ có 1 thanh giằng dọc vì chức năng chống xoắn là do ba lăng C và chasi rất nhiều lớp chịu lực. Không cần đến thanh giằng chéo như các hãng khác. Giằng chéo rất dễ hỏng và phải thay thế liên tục.
Chúng ta cùng lật ca bin đầu kéo CAMC H9 Luxury 420HP lên xem trái tim của chiếc xe có gì mới nhé. Khi nâng cabin các bạn nhớ mở mặt taplo lên nhé.
Cabin của H9 được nâng bằng điện đằng sau nắp được giấu rất khéo ngay dưới bậc lên xuống. Thiết kế ấn tượng của CamC là bình mới rồi thì động cơ hộp số của H9 là rượu mới.
Động cơ Yuchai 420HP của CAMC H9 và CHENGLONG H7 là một mã
Thì nay… H9 đã được trang bị động cơ Yuchai 420 mã lực, chính là động cơ mà Chenglong H7 trang bị. Chúng ta có thể mua phụ tùng ở bất kỳ đâu. Và được hãng động cơ Yuchai bảo hành toàn quốc như đối với Chenglong.
Và tất nhiên thì hộp số cũng được trang hộp số của Fast, hãng hộp số Mỹ được sử dụng nhiều nhất trên những chiếc xe Trung Quốc được bán chạy nhất Việt Nam.
“Động cơ hộp số của đầu kéo CAMC H9 Luxury là động cơ hộp số của Chenglong H7”
Hộp số Fast Fuller của CAMC H9 và CHENGLONG H7 là một mã
Chúng ta có thể thấy là động cơ và hộp số của CamC H9 không chỉ cùng hãng mà thậm chí còn cùng mã đối với Chenglong H7. Chúng ta có thể lắp lẫn tất cả linh kiện, phụ tùng của động cơ và hộp số của đầu kéo CamC H9 và đầu kéo Chenglong H7.
Ở đây H9 có 4 giảm trấn bóng hơi ở bốn góc cabin. Khiến cabin rất êm ái trong quá trình vận hành.
Hệ thống ECU thì được cung cấp bởi hãng BOSS của Đức. Hãng cung cấp ECU hàng đầu thế giới.
Đầu kéo H9 có 3 bình hơi, 2 bình ở trước và một bình ở sau. Đảm bảo hơi có thể xuống phanh nhanh nhất có thể.
Và chúng ta cùng vào bên trong xe xem nội thất của đầu kéo CAMC H9 Luxury 420HP có gì đặc biệt nhé.
Ở đây chúng ta có 1 2 3 4 và lên đến cabin là 5 bậc, khá cao. Bậc gần cabin nhất chúng ta có thể để giày dép.
Không gian nội thất H9 rất rộng. Gồm 2 ghế ngồi và 2 giường nằm.
Đi vào chi tiết thì ghế lái được trang bị ghế hơi cực êm. Có rất nhiều chế độ điều chỉnh ở đây, lên, xuống, dịch lên trước, lùi về sau, độ ngả ghế. Có thể chỉnh gờ tựa lưng sao cho sao cho phù hợp với thắt lưng của từng người lái. Chiếc ghế này thực sự đỉnh hơn cả xe con.
Chất liệu của ghế là loại vải nhung mềm, mịn, nó có rất nhiều sợi lông li ti. Khi vuốt cảm giác, mô tả thế nào nhỉ, nói chung sướng lắm các bạn ạ. Tất cả ghế và giường đều có chất liệu này, đồng màu luôn.
Vô lăng của CAMC H9 vô cùng ấn tượng với thiết kế 4 chấu. Và tạo hình của nó thật sự có cảm giác đây như vô lăng của một chiếc xe con.
Chính giữa là logo và dòng chữ CAMC nổi bật. Nó cũng chính là nút còi luôn, khá tiện lợi.
Trên đây chúng ta có rất nhiều phím bên trái là điều khiển ga tự động. Khi trên cao tốc hay đường trường vắng người chúng ta có thể dùng chế độ này.
Bên phải là phím điều chỉnh âm lượng radio và nghe điện thoại. Khi điện thoại đã được kết nối Bluetooth với xe các bác có ấn phím trên vô lăng để nghe. Giọng của người gọi đến sẽ được phát trên loa của xe, các bác có thể nói chuyện điện thoại mà không cần đụng đến chiếc điện thoại. Tiện lợi và an toàn khi các bác đang lái xe.
Ôm ấy 2 cụm phím là 2 dải crôm sáng và 2 chấu bên dưới màu tương phản tạo cảm giác đẹp và rất cao cấp. Vành vô lăng có gờ chống trượt này.
Toàn bộ mặt đồng hồ táp lô của đầu kéo CAMC H9 là màn điện tử. Là điện tử có màu các bác nhé. Một hai ba, ba, bốn vùng này là điện tử.
Trên đồng hồ taplo thể hiện tốc độ, vòng tua, mức dầu, urê, nhiệt độ, vân vân. Hai bên là báo áp suất bình hơi, cảnh báo dây an toàn, đỗ xe, ác quy, nhiều quá không kể hết được.
Sang đến phần taplo thì nó được thiết kế xoay hẳn về phía người lái để anh em lái xe có thể thao tác dễ dàng nhất.
Điểm nhấn trên Taplo là những mảng phối màu, vân gỗ rất sang trọng. Những chi tiết trên taplo được lắp ráp rất chắc chắn.
Các bác có thể kiểm tra thì rất ít hãng xe Trung Quốc đang phối tại thị trường Việt Nam có độ chắc chắn được như CAMC.
Cùng xem trên taplo có những gì nào. Ở đây chúng ta có phím nâng cabin này. Còi hơi, chúng ta có sẵn còi hơi nhé các bác. Sấy kính chắn gió, và cả kính bên cửa luôn. Phía bên dưới có bật tắt ABS, ECU, cài cầu.
Bên dưới có đến 4 chế độ chạy, từ không tải, tải nhẹ, tải trung và tải nặng. Núm xoay này có vẻ chắc chắn hơn con lăn của Chenglong.
Ở cụm này chúng ta có những gì nhỉ. Nghe radio này, nghe điện thoại và 2 ổ USB, Phía bên dưới này vẫn còn 1 ổ nữa.
Chưa kể tẩu thuốc có thế lắp thêm vài cổng nữa. Phía sau đầu giường cũng có 1 ổ. Cổng sạc ở khắp mọi nơi trên xe.
Cụm này là điều khiển điều hòa, tăng giảm nhiệt độ, tốc độ gió, lấy gió trong, gió ngoài. Chỉnh hướng gió, tất cả được hiển thị hết ở màn hình nhỏ này.
Chính giữa có ngăn kéo để đồ hay giấy tờ, thiết kế khá bắt mắt. Bên sườn ghê phụ có ống gạt tàn thuốc, hốc để cốc nước tiện lợi.
Trước mặt ghế phụ là 2 cửa gió điều hòa mát rượi cho bác phụ xe.
Cần số được bố trí thuận tay, với 12 số tiến, 2 tầng nhanh chậm hay còn gọi là số rùa thỏ.
Trên cánh cửa có hốc để sấy kính, những phím bấm và núm xoay chỉnh gương.
Phía trên là 3 tủ đồ và nhiều hốc để chứa đồ và giấy tờ. Trên xe có rất nhiều hốc để đồ như vậy.
Giường phía sau rất rộng, năm êm, nếu bác nào từ 60 đến 70kg có thể nằm được 2 người. Ở đầu giường có cổng sạc, 2 đầu có cửa sổ nhìn ra bên ngoài.
Giường tầng trên được treo bởi 2 dây dù chắc chắn có thể nâng lên hạ xuống. Ở gường trên H9 có thêm tấm lưới chắn an toàn cho các bác khi nghỉ ngơi ở phía trên này.
Nếu nằm trên này các bác thấy bí có thể mở cửa sổ trời ở phía trên lấy gió. Đèn trần được thiết kế ở 2 bên cửa sổ trời rất lớn, đèn này buổi tối rất sáng, thạm chí có thể đọc sách.
Chúng ta cùng ngắm nhìn đầu kéo CAMC H9 một lần nữa nhé.
Các bác thấy chiếc xe này thế nào ạ? Có xứng đáng để đặt lên bàn cân với những đối thủ như Chenglong, Howo hay JAC không?
Trước đây có rất nhiều mẫu xe tải, đầu kéo CAMC đã về VN nhưng lại lắp động cơ của bản thân CAMC sản xuất. Động cơ hino hay weichai khiến nhiều khách không dám đầu tư vì lo ngại vấn đề phụ tùng.
Thì nay, đầu kéo CAMC H9 Luxury 420HP đã được trang bị động cơ Yuchai 420 mã lực. Chính là động cơ mà Chenglong H7 trang bị, chúng ta có thể mua phụ tùng ở bất kỳ đâu.
Chúng ta có thể thấy là động cơ và hộp số của CAMC H9 không chỉ cùng hãng mà thậm chí còn cùng mã đối với Chenglong H7. Chúng ta có thể lắp lẫn tất cả linh kiện, phụ tùng của động cơ và hộp số của đầu kéo CAMC H9 và đầu kéo Chenglong H7.
Các bác có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề phụ tùng cũng như bảo hành của CAMC H9 rồi. Bác nào có lăn tăn về chế độ bảo hành cũng như phụ tùng CAMC. Hãy bình luận hoặc liên lạc với tôi theo số điện thoại trên màn hình để nhận được giải đáp trọn vẹn nhất.
Mời các bác cùng xem video giới thiệu đầu kéo CAMC H9 bản Luxury nhé:
Công ty TNHH Ô Tô Sitom là nhà nhập khẩu xe tải 4 chân, 4 chân, đầu kéo CAMC H9 Luxury. Chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra cấu hình cho xe tải CAMC phù hợp với thị trường Việt Nam. Và Sitom cũng là công ty chịu trách nhiệm bảo hành và cung cấp phụ tùng cho khách hàng mua xe tải CAMC
Mọi thông tin về xe tải CAMC xin liên hệ với số điện thoại trên màn hình.